Saturday, August 20, 2011

Nhận tiền bằng check/cheque tại Việt Nam

(MMO-MBD) - Thanh toán bằng Check là một hình thức rất phổ biến và được sử dụng ở Việt Nam cho Google Adsense trước đây. Hiện nay, một số trang như Adbrite, CJ vẫn sử dụng hình thức thanh toán này là hình thức chính. Một số dịch vụ khác như AlertPay, Bidvertiser... vẫn hỗ trợ hình thức thanh toán này. Bài này bạn sẽ hiểu sơ qua về cách nhận tiền từ Check ở Việt Nam.

Để tờ check tới Việt Nam và tới nhà của bạn thông thường phải chờ khoảng 2 - 3 tuần hoặc là hơn một tháng, chưa kể có thể bị thất lạc. Nếu người gửi có sử dụng hình thức gửi nhanh, bảo đảm (phí 25 USD) thì sẽ tới nhanh hơn, khoảng một tuần và không sợ bị thất lạc.

Trước tiên, hình dạng tờ check như thế này, và các thông tin bạn phải lưu ý là tên công ty gửi ở trên góc trái, tên người nhận ở Name, số tiền ở Amount (ghi chính xác đến sau 2 số 0), và ngân hàng của check này ở Payable at. Các thông tin này sẽ cần khi bạn điền vào phiếu thu.
Photobucket
Ở Việt Nam thì đa số các ngân hàng cấp check ở nước ngoài đều không có chi nhánh, vì vậy, cách duy nhất để lãnh tiền là nhờ dịch vụ truy thu hộ của các ngân hàng trong nước. Hiện có các ngân hàng như Ngoại Thương, Đông Á... có hỗ trợ dịch vụ này.
Bạn đem tờ check và CMND ra ngân hàng bảo là nhờ thu hộ check, sau đó bạn sẽ được đưa một phiếu để điền các thông tin cá nhân và thông tin trên tờ check. Sau khi điền xong ngân hàng sẽ thu bạn một khoản phí khoảng vài chục ngàn cho đến vài USD tùy thuộc vào số tiền trên check.
Cuối cùng là bạn về nhà chờ, khoảng một tháng sau sẽ có điện thoại của ngân hàng gọi bạn ra nhận tiền. Bạn sẽ nhận được đúng số tiền và đúng loại ngoại tệ ghi trên check.
Như vậy khoảng thời gian để bạn nhận tiền từ nước ngoài là khoảng từ 6-10 tuần, một khoảng thời gian khá dài để có tiền.

(theo MMO-MBD)

No comments:

Post a Comment