Thursday, July 16, 2009

Đọc ebook, tài liệu, truyện trên điện thoại Nokia S40 3110c (phần 2)

Tag : Phần mềm đọc ebook trên Nokia S40 với MobiPocket, Đọc ebook, tài liệu, truyện trên điện thoại S40 Nokia 3110c (phần 2 : Với MobiPocket)

Các bài viết thuộc cùng chủ đề về Mobile Devices.

Có thể dùng MobiPocket Reader để đọc truyện trên Nokia 3110c và các dòng S40v3.
Với các bước sau đảm bảo sẽ không bị hỏi han gì phiền phức khi mở ứng dụng (nếu không là hỏi allow mệt nghỉ luôn). Đã test OK với 3110c.


Lưu ý: Mình đã post cả kho ebooks của mình dùng ở cuối bài.
Ngày 06/10/2010 đã add thêm link bộ tru tiên bằng file PRC. Các bạn có thể tìm thấy link ở cuối bài. 

Bước 1:
Download cái này về () :

4shared.com:  Mobireader Setup OR
Mediafire:  Mobireader Setup

Nếu link die các bạn reply tại đây để mình reup sớm nhất.

Giải nén ra sẽ có 1 file Jar và 1 file JAD. Thư mục Sample Ebooks PRC chứa các ebooks mẫu tôi đã nói ở trên. Copy 2 file JAR và JAD đó vào thẻ nhớ (vào đt cũng OK nhưng vào thẻ nhớ sẽ rộng rãi hơn). Hoặc dùng Nokia PCsuite để cài đặt.
Không chạy file đó ngay.

Bước 2:
Chỉnh lại đồng hồ cho điện thoại thành : x(ngày nào cũng được)/2(tháng nào cũng được)/2008
Mục đích của việc làm này là tránh lỗi : "Invalid certificate because ò phone's date".
Sau khi mà ứng dụng đã chạy được thì lại chỉnh lại như cũ nên k sao. Chỉ chỉnh lần đầu mở để đánh lừa ứng dụng thôi.

Bước 3: (mục đích là tránh việc hỏi "allow Accept data" nhiều lần)
Mở thẻ nhớ ra. Di chuyển đến file có tên là MobiPocket Reader.jar bấm Tùy chọn(options).
Sau đó chọn mục Truy cập ứng dụng (app. Access)
Chọn tiếp Truy cập dữ liệu (data Access)
Trong này sẽ có 4 chú : Multimedia rec, read user data, add and edit data, smart card. Lần lượt chọn từng đứa 1 và chọn Always Allowed cho bằng hết.

Bước 4: (ta copy truyện vào mà đọc thôi bạn)
Mở ứng dụng lên. Lần đầu tiên có thể hỏi có cho access không -> cho hết.
Tiếp theo nó báo không tìm thấy truyện -> vì đã có truyện đâu mà thấy.
Tắt ứng dụng.
Vào lại thẻ nhớ sẽ thấy 1 folder mới tên là eBooks. Nhớ chính xác tên eBooks.
Copy truyện với đuôi prc và mbp vào thư mục ebooks này.
Ví dụ: 1 truyện rpc có 2 file : Tieulam Annam.mbp và Tieulam Annam.prc. Cóp 2 đứa vào thư mục trên.

Bước 5: Chạy ứng dụng mà đọc truyện thôi.
Nếu chưa có sách prc thì có thể download tại đây : http://adf.ly/4BqG
hoặc nếu có bạn thắc mắc là không thấy chỗ đăng ký thì có thể vào:
http://adf.ly/4Jux sẽ thấy chỗ đăng ký hoặc download kho ebooks của mình dưới đây.
p/s: Mình không phải PR cho trang web này đâu nhé. Chỉ là chỗ mình hay download truyện nên bảo cho các bạn thôi.

Lưu ý : Nếu như sau khi làm xong chạy Ok mà ta lại chuyển vị trí của 2 file JAR và JAD của Mobireader thì phải làm lại các bước ở trên. Lý do là nếu chuyển vị trí 2 file đó thì tương đương với cài đặt mới.

Hôm nay mình xin chia sẻ kho ebooks trên điện thoại của mình. Mình post lên đây để ai thích có thể down về đọc. Có khoảng 120 truyện, cả tiếng Anh và Tiếng Việt. Mình đã đọc được một số quyển trong kho sách này nhưng chưa hết và vẫn đang đọc tiếp. Chúc các bạn có những giờ phút thú vị và thu được nhiều kiến thức bổ ích với ebooks cũng như điện thoại hữu ích của mình. Cảm ơn các bạn nhiều.



Nếu link hỏng các bạn báo ngay để mình còn reup. !

-------------------------------------------

Mời các bạn ghé thăm các bài viết được đọc nhiều nhất trong blog này:



109 comments:

  1. cảm ơn a nhìu lắm lắm! e tìm cách cài phần mềm đọc truyện cho con 6600slide ở bao nhiêu trang mà ko đc! may mà gặp đc blog này của a! h thì e đã có thể đọc Tru tiên đc rùi! 1 lần nữa cảm ơn anh rất nhìu!:*:*:*

    ReplyDelete
  2. OK.
    Nếu có gì bạn cứ nói tại đây. Nếu mình biết sẽ giúp bạn. Chia sẻ kiến thức thì kiến thức càng tăng mà.
    Chúc bạn vui vẻ.

    ReplyDelete
  3. a oi,co cach nao cai mobipocket reader cho LG VU(CU920)ko,sao e cai hoai hok dc

    ReplyDelete
  4. Cụ thể là bạn đã gặp vấn đề gì.
    Đã copy 2 file java về cài mà không được hay thế nào.

    ReplyDelete
  5. ô là lá. Thanks bác nhiều lắm lắm. Cháu tìm mấy trang k đc,cài xong k chạy đc, may nhờ bác hướng dẫn tường tận, dễ đọc , dễ hiểu nên cháu cài đc òi,hô hô hô. Thanks bác thêm cái nữa. iu wá cơ. chụt chụt :* :* :*

    ReplyDelete
  6. em down cả 2 file về cài trực tiếp vào máy,mà hok chạy dc ứng dụng,nói chung là em gặp truc trặc từ bước2 đó, mà cái phần mềm này áp dụng cho các loại máy luôn hay chỉ có nokia,nếu chỉ áp dụng cho nokia thì a có bít phần mềm nào giành cho LG hok,a chỉ giúp e với,e mới mua điện thoại, ghiền truyện lắm mà chẳng cài dc phần mềm này vào máy để đoc, vừa bùn vừa bực,a xem có thể giúp e hok,e cám ơn a rất nhìu.àh nhân tiện đây cám ơn a lun,hum bữa nhờ các hướng dẫn của a mà a của e cài dc phần mềm này rùi,a của e xài nokia 3110c đó,cài vào thành công mĩ mãn lun,cám ơn a nhiều lắm,a xem giúp e với,e bít ơn a lắm lắm...

    ReplyDelete
  7. To "tam":
    Mình đã xem các specs của máy LG CU920 của bạn. Mình có kết luận như sau :
    +Máy LG CU920 không có hệ điều hành.
    +Nó cũng hỗ trợ Java như 3110c.
    Mình đã xem thì thấy nó cũng có CLDC ver 1.1 và MIDP ver 2.0 như Nokia 3110c.
    Cho nên mình cho rằng vẫn có thể cài được trên máy LG của bạn.
    Mình xin lưu ý bạn là : Trong trường hợp với Nokia S40 ở bước thứ nhất khi copy 2 file JAR vào máy nếu bạn chạy ngay sẽ có 1 cái cửa sổ báo lỗi : ...because of phone's date hoặc đại loại có liên quan đến ngày tháng của điện thoại nên không chạy được. Không biết là bạn chạy có bị như vậy không.
    Bây giờ bạn copy lại 2 file đó vào thẻ nhớ rồi không thực hiện bước 2 như mình đã trình bày ở trên mà chạy luôn file JAR đó xem là lỗi gì. Bạn ghi cụ thể lỗi ra nha. TV hay TA đều được.
    Rất mong được giúp bạn.
    Thân.

    ReplyDelete
  8. e di chuyển đến file jar rùi bấm option thì nó bảo là "download to",em vào luôn thì nó tự cài vào máy phần "application" xong rùi nó hỏi chạy ngay hay hok,em chọn chạy ngay thì nó cũng hiện lên cái biểu tượng của phần mềm nhưng nó chỉ hiện vậy thui, rùi đứng yên luôn chứ hok chạy tiếp nữa,e để luôn như vậy hồi lâu cũng hok tiến triển gì thêm,nó hok có báo lỗi gì thêm hết,a chịu giúp e như thế này e cám ơn a lắm lắm,cám ơn a lần nữa hen!

    ReplyDelete
  9. to "tam":
    Không báo lỗi gì mới là gay đây. Nếu như nó báo lỗi thì còn biết cách mà khắc phục. Ví dụ như nó báo do certificate, vv... thì còn biết là phải crack.
    Mình có 1 số cách thử sau:

    Thứ nhất : khi bạn di chuyển đến file JAR và bấm option thì nó yêu cầu là download to... vậy bạn có xem được menu của phần option không. Vì trong option thường có 1 số dòng như : delete, move, app access,... Như vậy bạn thử cho mình là nếu nó hỏi download to thì thử không đồng ý xem có vào được menu của options không.
    Thứ hai : Nếu nó bắt bạn phải download to ... thì bạn khoan chạy ứng dụng ngay. trả lời NO. Bạn mở đến file JAR trong phần application mà nó đã down vào đó. Thử tìm xem có nút option không. Sau đó bạn vào như mình đã nói.
    Mục đích của việc này là bạn thử làm theo các cách khác nhau để xem kết quả có vào được phần option không đã.
    Nếu vào được bạn thử thiết lập như mình nói. nếu như đã thiết lập được mà Mobipocket vẫn đơ ra như thế thì có khả năng là Size của Mobipocket > size max của ứng dụng cho phép trên máy bạn.-> không chạy được.
    nếu liên quan đến size thì theo mình biết không có cách khắc phục.

    ReplyDelete
  10. e xem đc menu của phần option nhưng nó hok có mục app access,chỉ có delete, move,information , ... thui. e cũng kiểm tra dung lượng bộ nhớ rùi,hok có vấn đề j.mà a cho e hỏi là khi mún cài thêm 1 ứng dụng nào đó vào máy thì trước đó có phải cài vào 1 chương trình hay phần mềm nào đó hok?e đọc đc ở đâu đó là hình như phải cài vào máy 1 chương trình nào đó để máy cho phép mình cài thêm ứng dụng khác bên ngoài,e nghĩ chắc vấn đề là ở chỗ đó, có thể máy e chưa có chương trình đó nên hok cài vào đc,e xem wa cái đĩa đi kèm với máy thì chỉ toàn huớng dẫn sử dụng hok à,chẳng thấy chương trình cài đặt nào hết,làm phiền a thế này e ngại wá,dù thế nào thì e vẫn bít ơn a lắm,e cám ơn a nhìu..nhìu...hen!a Lợi dễ thương thiệt..hehe....

    ReplyDelete
  11. Có gì phiền đâu mà ngại bạn ah.
    Bình thường ra thì chỉ cần máy bạn hỗ trợ JAVA là bạn cài đặt ứng dụng một cách bình thường mà không phải cài bất kỳ chương trình nào phụ trợ cả.
    Việc bạn đọc thấy cài 1 chương trình để máy cho phép mình cài thêm ứng dụng gọi là crack điện thoại.
    Crack sử dụng khi ứng dụng mà bạn định cài vào không được do máy kiểm tra certification của ứng dụng. Bạn sẽ không cài nổi ứng dụng do máy ĐT sẽ báo lỗi "...certification...".(trường hợp của bạn là không báo lỗi:D).Lúc này ta sẽ sử dụng 1 số phần mềm cài trên PC (chứ không phải cài trên điện thoại đâu) như : OxyCube (dùng để xem các file ẩn trên máy điện thoại của bạn ) và Behappy (tạo cer cho ứng dụng) đồng thời xóa file cer cũ của máy và thay 1 file cer mới vào. Ta thường phải làm thế vì thường các phần mềm - ứng dụng được viết thêm không phải cái nào cũng đáp ứng đc yêu cầu cer của ĐT.
    Về cái đt của bạn mình thấy đã chạy được rồi -> có lẽ không phải do app.access.
    Về vấn đề dung lượng bộ nhớ là ý mình muốn nói đến JAR size và HEAP size của điện thoại của bạn đó.JAR size là size lớn nhất của file ứng dụng. Heap size <=> RAm đó.

    ReplyDelete
  12. e vẫn hok nghĩ vấn đề nằm ở jar size và heap size,mà nếu thế thì lại hok nhìn thấy vấn đề nằm ở đâu bởi vì em đã thử đi thử lại việc bật phần mềm nhìu lần rùi mà cũng hok có j khả wan cả,chán thật..mà nhà của a ở đâu vậy,ước j nhà e gần nhà a là e có thể mang máy wa cho a coi rùi hen,mà chiện này nghe có vẻ bất khả thi wá hì..thui,dù j e cũng cám ơn a đã júp e tới jờ này,nếu hok cài đc thì thui đành chịu vậy,bứt wá e chịu nghe mẹ e la một tí zậy(vì e hok thể bỏ đống sách truyện e cất công tìm và down về đc,mà coi truyện trên máy vi tính thì fải chấp nhận việc hao điện và một vài vấn đề khác)thui thì tất cả vì sự nghiệp coi truyện và đọc sách a hén,hehe...mà sau này nếu có vấn đề j khác e có thể hỏi a hok,nếu đc a có thể cho e xin nick hay địa chỉ mail của a đc hok,e chỉ biết có mỗi trang này để liên lạc với a thui,mà như vậy hơi bất tiện...lại làm fiền a nữa rùi,nếu a hok thích thì hok cần cho cũng đc,đc a júp thế này e bít ơn a lắm rùi,hok dám đòi hỏi nhìu đâu...cho e cám ơn a lần nữa hen!

    ReplyDelete
  13. Phần mềm này chỉ cần chạy đc java là okie mà, thank bác TRần Đức Lợi^_^!!

    ReplyDelete
  14. Mấy anh ơi, em xài máy Nokia 6500 Slide. Giúp em với, vì sao ứng dụng Mobipocket được đăng bởi anh Lợi ở trên, em cũng thử làm theo các bước nhưng có hộp thoại báo là "Chứng chỉ không có trên máy hoặc sim". Có cách nào giúp em không. Cảm ơn nhiều.(BacLieu)

    ReplyDelete
  15. em tải về rồi lam thì co chữ'chứng chỉ không có trên sim hoặc trên máy' là sao vậy giúp em với

    ReplyDelete
  16. hjhj. thakz you mjnh kjem ung dung nay hoaj ma hok thay. you huong dan tan tjnh nua chu. hjhj. thaks

    ReplyDelete
  17. a ơi cho e hỏi là:e cài 2 phần mềm zo DT ròi
    mà a ghi là di chuyển five đi đau e ko bít có gì a chỉ cho e với nít chát của e là:vibuonnen_anhkhongyeu có gì a ep ròi a chỉ cho e tiêp nha e cảm ơn a nhiều

    ReplyDelete
  18. anh oj. em lam xong buoc 2 ruj. em wao ung dung thj hjen len: cho phep ung dung chjnh sua va them du lieu moj wao the nho. em chon co ruj bao loj la: you have no book on your library, get e books from the Mobipocket website: www.mobipocket.com and transferred in your ebook folder in your phone. em hok pjk sao nua. anh chj dum e woj. hjx. em thjk ung dung doc truyn cua anh lam ah. hjx. cuu em woj anh oj.

    ReplyDelete
  19. @Các bạn hỏi về chứng chỉ không có trên SIm hoặc trên máy: Các bạn cần phải crack thôi. Cách crack trên điện thoại thì các bạn có thể tìm trên Google vì mình đang bận nên chưa thể post bài về crack được. Các bạn có thể tìm trong các diễn đàn về ĐTDD. Khi nào mình có thời gian mình mới post lên được.
    @huong_baby_kute: Bạn chỉ cần copy sách vào điện thoại thôi. Cắm đt vào máy qua dây USB, Giả dụ bạn đặt phần mềm vừa cop được vào trong thẻ nhớ-> bạn vào thẻ nhớ, copy truyện (là các file đuôi *.prc) vào folder tên là ebooks. Rút điện thoại ra. Mở lại mobipocket là được.
    @vibuonnen_anhkhongyeu: Vì hướng dẫn bằng văn bản thế này nên mình không diễn đạt để bạn hiểu được. Bạn có thể nhờ 1 ai đó rành chút về di động giúp nhé.
    Cảm ơn các bạn đã quan tâm.
    Chúc các bạn luôn vui vẻ.

    ReplyDelete
  20. cho em hỏi em dùng máy nokia 3120c cũng thuộc dòng s40 sao em làm như hướng dẫn thì không được nó vẫn báo sai ngày?anh giúp em với nhé.thanhk anh

    ReplyDelete
  21. lai la loi crack.minh ko sao chay dc

    ReplyDelete
  22. bạn ơi,cho mình hỏi:sao cái đt 3110c của mình,mình cũng làm như bạn bảo,đc 2 bước đầu rồi nhưng đến bước 3,mình vào mục truy cập ứng dụng thì nó lại in mờ,không vào được.bộ nhớ mình đã kiểm tra lại,không có vấn đề gì cả.Giúp mình với.

    ReplyDelete
  23. chay chuong trinh duoc rui nhung ma kobit chonaode copy truyen vao de doc het,ko thay file ebooks o dau het

    ReplyDelete
  24. cảm ơn bạn nhiều nha.mình cài được rùi.hihi.

    ReplyDelete
  25. anh oi cho em hoi tai sao em vao ung dung thi no bao loi~ chứng chỉ ko có trên máy hoặc sim???
    có j anh pm nick yahoo trieu_hi cho em nha. cám ơn anh nhiều

    ReplyDelete
  26. haizzz
    em len google tim rui nhung down phần mềm crack chứng chỉ về máy thì ko mở đc( báo lỗi ) và có virus lun.... chịu thua... huhuhu
    trieu_hi

    ReplyDelete
  27. minh cung su dung dien thoai 6500 slide ne.
    Sau khi copy 2 file vao the nho,minh rut cap ra va xem tren dien thoai thi chi con co file .jar thoi.
    Va khi di chuyen den file nay -chon option- thi dong truy cap ung dung bi in mo -minh chon luon thi no bao loi la chung chi khong phu hop voi ngay tren dien thoai. ( minh da doi ngay roi )
    Co ai bit sao hong? chi minh voi ...

    ReplyDelete
  28. minh cung lam den buoc giong ban Huong, cung copy truyen co duoi prc vao file ebooks nhung van khong tai nao doc duoc. Khong biet loi nay phai khac phuc the nao? Khong biet Huong_babe da doc duco chua, giup to voi?!

    ReplyDelete
  29. anh oi chi? cho em cach doc ebook tren dien thoai Fmobile B550 , trong dien thoai có sẵn ứng dụng đọc ebook rồi, ma ko biết lam sao để đọc
    có cần cài thêm gi vào máy nữa hok, hay la chi can coppy file ebook đuôi .prc vào là đọc được lun ha anh

    ReplyDelete
  30. a oi cuu e voi may e 3110c nhung no ko doc dc e ko lam dc nhu a vj khj tuy chon co thay options nhu a noj dau hjx

    ReplyDelete
  31. qua haay thankS bac nhieu hihic tu nay tha ho doc truyen dem khuya hihi

    ReplyDelete
  32. tôi cài được mobireader trên di động rồi và vui vẻ dùng nó được mấy hôm thì nó hiện lỗi.
    tôi đã thử đi kiếm cách sửa nhưng không được.
    lỗi máy hiện ra là :array index out of bounds java/lang/array index out of bounds exception.
    Mong bạn giúp đỡ,
    cám ơn

    ReplyDelete
  33. anh em giúp với
    tớ dùng con nokia 3110c này, vừa làm đến bước giải nén hai file JAR & JAD rồi copy vào thẻ nhớ mặc dù tớ chưa chạy nhưng nó đã hiện lên biểu tượng Mobipocket reader rồi. Khi vào phần Tùy chọn thì cái phần LUÔN CHO PHÉP nhưng nó không cho phép mình chọn mục này.

    ReplyDelete
  34. @tôi cài được mobireader trên di động rồi và vui vẻ dùng nó được mấy hôm thì nó hiện lỗi.
    tôi đã thử đi kiếm cách sửa nhưng không được.
    lỗi máy hiện ra là :array index out of bounds java/lang/array index out of bounds exception.
    Mong bạn giúp đỡ,
    cám ơn
    -> Cái này rất đơn giản. Bạn nên biết nếu bầm phím di chuyển trên dưới là dịch từng truyện 1 (giống phím mũi tên trên bàn phím), còn nếu bấm di chuyển trái phải là di chuyển qua nhiều ebooks. Giống như page down/up trên bàn phím ấy. Bạn chỉ cần tắt đi bật lại vài lần và không dùng phím di chuyển trái phải nữa mà dùng phím trên/ duới. Nếu bí quá thì có thể cài lại. Tôi đã gặp trường hợp này. Thông tin thêm là các bạn có thể bấm phím # để xoay ngang màn hình. Nếu không thử được với # như máy tôi, có thể thử phím *.
    @hay chuong trinh duoc rui nhung ma kobit chonaode copy truyen vao de doc het,ko thay file ebooks o dau het
    -> File ebook thì bạn phải tự down và tìm trên mạng. Tớ không cung cấp file ebooks. Có rất nhiều trên mạng. Nếu không thấy thư mục ebooks như trên hướng dẫn thì tạo thư mục mới là ebooks. Hãy tự thử các cách khác nhau vì mỗi người gặp những lỗi khác nhau.
    @qua haay thankS bac nhieu hihic tu nay tha ho doc truyen dem khuya hihi
    -> Rất mừng vì bạn đã đọc được.
    @ all: Vì tớ không phải lúc nào cũng có thể vào blog và trả lời các bạn ngay được nên các bạn thông cảm. Cũng có những dòng điện thoại tớ chưa dùng bao giờ thì cũng chưa biết lỗi như thế nào.
    @ anh oi cho em hoi tai sao em vao ung dung thi no bao loi~ chứng chỉ ko có trên máy hoặc sim???
    có j anh pm nick yahoo trieu_hi cho em nha. cám ơn anh nhiều
    -> Bạn nên nói rõ bạn dùng máy nào. Thương nếu chứng chỉ không có trên máy hợặc sim thì bạn phải crack. Nhưng crạk thì cũng còn tùy điện thoại. S40 có crack khác với S60.
    @minh cung lam den buoc giong ban Huong, cung copy truyen co duoi prc vao file ebooks nhung van khong tai nao doc duoc. Khong biet loi nay phai khac phuc the nao? Khong biet Huong_babe da doc duco chua, giup to voi?!
    -> Các bạn nên biết Mobipocket phân biệt ebooks và news. Dù cùng định dạng file PRC giống nhau. Mặc định là Mobipocket chỉ nhận biết news. bạn mở mobipocket lên. Vào Options > Settings > Library > chọn filter là ALL. Nhớ nhé. Thử xem. Có gì báo lại tớ.

    ReplyDelete
  35. Mặc đinh mobipocket chỉ nhận biết ebooks. Hi. Sorry.

    ReplyDelete
  36. @anh em giúp với
    tớ dùng con nokia 3110c này, vừa làm đến bước giải nén hai file JAR & JAD rồi copy vào thẻ nhớ mặc dù tớ chưa chạy nhưng nó đã hiện lên biểu tượng Mobipocket reader rồi. Khi vào phần Tùy chọn thì cái phần LUÔN CHO PHÉP nhưng nó không cho phép mình chọn mục này.
    -> Bạn cứ thử chạy thôi. Bạn đã chạy ứng dụng chưa. Nếu bước vừa rồi không được thì thử bỏ qua bước đó đi. Tôi khuyên các bạn nên "nghịch" các cách mà mình nghĩ ra. Không được cách này thì dùng cách khác. Ví dụ: không có sẵn thư mục Ebooks thì ta tạo ra. Nếu đặt tên là ebooks mà không nhận thì thử đổi là Ebooks hoặc Ebook. Nếu phần luôn cho pphép bị mờ thì thử bỏ qua phần đó và cứ làm tiếp. Nếu down crack lần này không được thì thử ở trang khác. Làm theo hướng dẫn của người này không được thì thử ở trang khác. Nếu phím # không được thì bấm * vì có thể 1 số model điện thoại ngược với các model khác.
    @nh oi chi? cho em cach doc ebook tren dien thoai Fmobile B550 , trong dien thoai có sẵn ứng dụng đọc ebook rồi, ma ko biết lam sao để đọc
    có cần cài thêm gi vào máy nữa hok, hay la chi can coppy file ebook đuôi .prc vào là đọc được lun ha anh
    -> Em chỉ cần copy file vào thôi. Vì đã có phần mềm rồi mà. nếu đã có sẵn thì chắc phải chạy được chứ. Thử các cách như anh nói ỏ trên. vẫn không được -> search google + đọc manual + lên trang web của nhà sản xuất...
    Với chiếc 3110C tôi có thể xem video youtube, vào google map như trên máy tính, vào gmail bằng application riêng, chat yahoo, đọc ebooks, vào hòm thư công ty và reply ngay tại hiện trường, Các bạn nên quậy tới bến với điện thoại của mình. Các ứng dụng này rất khó làm hỏng được điện thoại của bạn. Đừng ngại. Phải nghịch mới giỏi được chứ. Chúc các bạn vui vẻ.

    ReplyDelete
  37. Bạn ơi, không hiểu sao mình mở ứng dụng thì nó hiện báo "Certificate not on phone or SIM". Ngay cả mục Tuỳ chọn cũng ko mở đc. Mình đã thử xoá đi cài lại rồi mà vẫn không đc. Làm thế nào bây giờ? Mong bạn có thể giải đáp hộ mình. Cảm tạ rất nhiều.

    ReplyDelete
  38. Day chinh la chung chi k co tren may hoac sim. Ban phai crack may. Sau khi crack thi co the cai nhieu phan mem. Thu search tren cac dien dan viet xem.

    ReplyDelete
  39. bạn ơi, mình đã làm đúng theo hướng dẫn của bạn, cũng cài được rồi nhưng khi đọc file đuôi .prc trong ebooks, máy lại thông báo KHÔNG HỖ TRỢ KIỂU FILE.tại sao lại như vậy?giúp mình với, mình đang dùng nokia 3110c

    ReplyDelete
  40. Dù bạn có cài Mobipocket rồi mà bạn bấm để chạy file PRC trực tiếp thì cũng sẽ có thông báo như thế. Bạn không thể chạy trực tiếp file PRC giống như trên các máy dòng S60 (thường đã cài sẵn Mobipocket - nếu mình không nhầm). Bạn phải copy truyện vào thư mục ebooks như mình đã nói ở trên.

    ReplyDelete
  41. tui xai LG gt505 lúc truy cập vào no đòi quyền truy cập mà tôi đã đồng ý nhưng nó không chịu vào.fai nhấn lâu mới vào.tôi thì đến file nó nhưng ko co nút nhấn tùy chon nên đành bó tay.bạn có giải quyết duoc thì gởi mail cho tôi và đăng tren đây cho các bạn tham khảo.
    phivan1982@yahoo.com.vn

    ReplyDelete
  42. Uay, a Loi gioi the. Co a zai ntn thy dt kua mih cu' fai goi la...2zz, buon

    ReplyDelete
  43. @tui xai LG gt505 lúc truy cập vào no đòi quyền truy cập mà tôi đã đồng ý nhưng nó không chịu vào.fai nhấn lâu mới vào.tôi thì đến file nó nhưng ko co nút nhấn tùy chon nên đành bó tay.bạn có giải quyết duoc thì gởi mail cho tôi và đăng tren đây cho các bạn tham khảo.
    phivan1982@yahoo.com.vn
    -> Rất muốn giúp bạn nhưng mình chưa dùng LG GT505 lần nào. Nếu có hình ảnh về màn hình của đt này khi bạn chạy ứng dụng này thì có thể hình dung ra được. Xem qua thì thấy đt này có cả office. Thế thì nhiều khả năng chạy OK. Có thể giao diện giữa Nokia và LG khác nhau nên cách làm có hơi khác.

    ReplyDelete
  44. @các bạn bị lỗi mà cần crack điện thoại mới cài được.
    -> tôi đang định 1 tối nào đó ngồi crack lại điện thoại và hướng dẫn cho các bạn cách crack. Tôi nghĩ cái này sẽ hữu ích với các bạn. chưa dám hứa trước. Mong là sẽ sớm. Tôi crack cái đt của tôi lâu rồi nên cần phải làm lại mới chính xác được.

    ReplyDelete
  45. ko dc pan ah!!!nó báo là 'chứng chỉ ko có trên máy hoặc thẻ nhớ

    ReplyDelete
  46. cam on anh Loi nhieu lam em gio moi biet cai su dung sach dien tu.chuc anh nhieu suc khoe.chao anh nhe.

    ReplyDelete
  47. a ơi làm ơn cho e hỏi làm thế nào để đọc ebook trên đt mobistar F760?e đã cài phần mềm mobipocket reader trên máy tính và cả điện thoại nhưng vẫn chưa đọc đc. a làm ơn chỉ cho e với

    ReplyDelete
  48. sao em copy nó vào máy mà nó hem chạy
    nó cứ báo là ko hỗ trỡ kiểu file hoài hà :((

    ReplyDelete
  49. anh ơi chỉ giùm em cách đọc ebook trên máy fmobile b550 với,em ko sao tìm được cách nào đọc được,em cũng thử làm như cách của anh nhưng máy của em ko hỗ trợ hay sao ý... :(
    ban đầu em thấy trong máy có mục đọc ebook nhưng ko biết no đọc đc file nào
    giúp em với anh
    thanks anh nhiều nhiều nhé!!!

    ReplyDelete
  50. mình đã chuyển ngày tháng rùi nhưng vãn bị báo "Invalid certificate because ò phone's date".
    giúp mình với!>.< cảm ơn

    ReplyDelete
  51. trang web thuvien-ebook cua anh gioi thieu cui bap wa a ko co cho dang ky thanh vien gi het a vay lam sao ma doc truyen day chu

    ReplyDelete
  52. Có cách nào để mỗi lần vào không phải "allow Accept data" nhiều lần không anh? Em muốn copy nhiều truyện vào nhưng cứ phải "allow Accept data" nhiều lần í ! Ngại lắm !

    ReplyDelete
  53. Bạn cho mình hỏi, mình dùng M55, chạy được phần mềm rồi nhưng lần nào đăng nhập ctrinhf nó cúng hỏi cho phép đoc và thay đổi ở thư mục ///E:eBooks không, mình đồng ý thì nó lại bào lỗi là: your SD card is not detech, please post on the forum, we will happy to help you
    bạn bầy mình cách xử lý với

    ReplyDelete
  54. Các bạn chỉnh thời gian là ngày 21/8/2008 nhé^^

    ReplyDelete
  55. Anh ơi sao em đưa vào máy rồi chọn options thì app.access lại chìm không nhấn được báo là chứng chỉ không có trên máy hoặc sim?

    ReplyDelete
  56. Em dùng nokia 6085 sau khi down về giải nến, chép vào thẻ nhớ, chỉnh lại ngày giờ và vào để truy cập ứng dụng thì nó báo "chứng chỉ không đúng với ngày trên điện thoại", chỉnh lại ngày giờ hiện tại nó cũng bao y chang. Vậy là sao hả anh. Mong anh giúp đỡ.Nếu có thể anh add nick hoan06cdth4 hoặc mail: hoan06cdth4@yahoo.com rùi giúp em. Em cảm ơn anh nhiều lắm.

    ReplyDelete
  57. - Chào bạn nhé! Mình để ý thấy dòng TextChat cuối cùng của bạn là tháng 3 rùi..! Giờ vẫn ko thấy TextChat gần đây nhất! Híc... Mình đã cài Mobipocket, khi cài song chạy ứng dụng thì nó chỉ Load lên 1 tít tắc rồi tắt hẳn lun... MỞ đi mở lại nhiều lẫn vẫn vậy! Mình cũng đã đặt Ebook vào thư mục eBooks... Nhưng không chọn mở nó thì hiện ra câu thông báo: "Đây là loại tệp không được hổ trợ!". Vậy là không mở đc lun! Máy mình đang dùng là LG GW525... Hy vọng bạn sẽ đọc TextChat này! Thanks so much! Thanks for sharing..! :)

    ReplyDelete
  58. @Breathless: Thành thật xin lỗi bạn mình mới đi ctác về. Mình chưa từng thử cài phần mềm này trên điện thoại LG GW525 lần nào do vậy cũng chưa xác định được lỗi cụ thể. CÒn việc bạn mở trực tiếp mà không qua mở qua phần mềm thì có thông báo loại tệp không hỗ trợ là đương nhiên.
    Nếu như lúc nào có điều kiện test thử và cài được trên loại đt này mình sẽ post lên đây ngay. Thành thật mong bạn thông cảm.

    ReplyDelete
  59. @ Hoan: bạn thử tham khảo cách này xem:
    Nặc danh nói...

    Các bạn chỉnh thời gian là ngày 21/8/2008 nhé^^
    Nếu được báo lại để mình sửa trên bài viết cho mọi người tham khảo.

    ReplyDelete
  60. Nặc danh nói...
    Có cách nào để mỗi lần vào không phải "allow Accept data" nhiều lần không anh? Em muốn copy nhiều truyện vào nhưng cứ phải "allow Accept data" nhiều lần í ! Ngại lắm !
    12:36 Ngày 18 tháng 5 năm 2010
    Nặc danh nói...
    Bạn cho mình hỏi, mình dùng M55, chạy được phần mềm rồi nhưng lần nào đăng nhập ctrinhf nó cúng hỏi cho phép đoc và thay đổi ở thư mục ///E:eBooks không, mình đồng ý thì nó lại bào lỗi là: your SD card is not detech, please post on the forum, we will happy to help you
    bạn bầy mình cách xử lý với
    _>>> 2 bạn đã làm bước 3 trong bài hướng dẫn trên chưa?

    ReplyDelete
  61. @trang web thuvien-ebook cua anh gioi thieu cui bap wa a ko co cho dang ky thanh vien gi het a vay lam sao ma doc truyen day chu
    -->> bạn vào đây nhé sẽ thấy chỗ đăng ký:
    http://www.thuvien-ebook.com/forums/

    ReplyDelete
  62. anh ơi! em ko sao crack dc con 3110c.anh cho em cái linhk voi.mail em nè: ngohongktcn@gmail.com
    thank nhieu

    ReplyDelete
  63. link đây bạn:

    http://www.pdaviet.net/showthread.php?48916-Hack-your-mobile-s40-security-%28S40v2-v3-v4-v5....%29&p=634581&posted=1#post634581

    ReplyDelete
  64. Nghìn lần cảm ơn anh :).

    ReplyDelete
  65. Chao anh em muon dowload phan mem ebook truc tiep tu dien thoai ve thi co dowload dc kh0ng. Neu anh co cach gj thj chi em voi nha. Em dung may 3110c. Thanks anh truoc nha

    ReplyDelete
  66. bạn phải cài gprs cho đt đã. Sau đó duyệt web bình thường và down thôi. Tuy nhiên file download là file rar nên bạn vẫn cần dùng máy tính. Trừ khi bạn đã cài phần mềm winrar cho đt. theo mình dùng mt vẫn là tiện nhất.

    ReplyDelete
  67. Du sao cung cam on anh nhieu. Neu anh co phan mem nao hay cho may 3110c ma co the dowload truc tiep tu dien thoai ve thi anh post len cho em xin nha. M0t lan nua cam on anh

    ReplyDelete
  68. t lam y nhu vay voi con 3110c cua t.cop vao the rui vao dien thoai.nhug dn buoc 3 thi ko vo duoc.1 file no bao ung dung ko hop le.file kia no bao ko ho tro kieu file.noi chung la ko lm j dc.na?n!

    ReplyDelete
  69. thank . bac'. hic . em làm mãi mới dc . hic. thank bác. bác add nick em với : trungnguyen23 . có gì cho em hỏi với . hic. em gà điện thoại lém .

    ReplyDelete
  70. anh oi sao em down 2 file jar va jad ve the nho roi mo ra dung thi no keu " chung chi khong co tren may hoac the sim" em co dung 1 so phan mem nhu bolt,opera mini,1 so phan mem khac lieu co lien quan den van de khong chay duoc mobipocket reader khong. Thanks anh

    ReplyDelete
  71. không liên quan gì đâu bạn.
    Crack điện thoại đi.
    Mình đã gửi link bên trên đó.

    ReplyDelete
  72. Anh ơi,sao e làm mà nó không ra trình tự như trên nhỉ?
    Sau khi copy 2 file:1 file Jar và 1 file JAD,nhưng khi làm tiếp thì ở folder ebooks chỉ có mỗi 1 file là:devices.pid chứ không thấycacs file khác như anh hướng dẫn.khi e thử chạy thì vẫn đọc được nhưng rất khó khởi động(bấm phải đến chục lần nó mới chịu mở :( )
    anh cho em lời khuyên với.
    ah,em đang dùng nokia 6500 slide
    thanks anh nhiều :D

    ReplyDelete
  73. minh da chay duoc roi.nhung ma no cu bao phai chinh sua va them du lieu moi vao.phai lam sao day???

    ReplyDelete
  74. bạn ơi, cho mình hỏi tại sao mình cop hai file vào rồi mà ko thầy phần options là sao hở bạn, đến lúc đọc cứ phải bấm nhiều quá bạn à?

    ReplyDelete
  75. giup minh voi , minh cai mobipocket thay hien len array index out of bounds. minh lam theo cach cua ban la di chuyen tren duoi va thay vi dung # va* nhung hok the bam dc hay di chuyen

    ReplyDelete
  76. nó báo lỗi certificate thỳ phải làm sao hả anh

    ReplyDelete
  77. cho minh hoi cai giai nen la` sao . minh chi giai nen ra co moi .jad

    ReplyDelete
  78. giúp mình với,máy mình LG sg290 cài đc phần mềm nhưng khi chạy nó cứ báo ko có truyện mặc dù mình đã cop truyện vào folder eBooks

    ReplyDelete
  79. giup tui voi.tui cop them truyen prc thi may bao loi.lam the nao tao file mbp kem theo file prc dc
    gui cho tui cach lam voi.tui cam on nhiu

    ReplyDelete
  80. anh ơi
    e dùng cách send tn 8331 để cài ola
    nhưng vào thẻ SD mở ứng dụng, nó hiện lên thông báo: Application not available
    e lần đầu thấy file .jad
    e dùng LG P500
    có cách nào khắc phục ko anh

    ReplyDelete
  81. mình dùg con nokia 5310..mình làm theo hd của bạn là chỉnh giờ đt thì nó báo "chứng chỉ khôg đúg vs ngày trên đt" giúp mình với~~~~~~~ nick yahoo mình nè pikaKYUte twitter, zingme hay wordpress cũg là nó lun

    ReplyDelete
  82. bạn ơi cho mình hỏi mình làm tới bước ba rồi nhưng không truy cập ứng dụng được, trước file nó có dấu chấm hỏi, vậy mình phải làm sao?

    ReplyDelete
  83. anh ơi , em copy 2 file đó vào thử nhớ nhưng khi mở vào thì chi còn 1 file , kô biết là đuôi gì nữa,vào tuỳ chọn thì không chọn được mục truy cập ứng dụng, mà có thông báo là Chứng chỉ không có trên máy hoặc sim, thế là lam sao vậy anh? điện thoại của em cũng là 3110c - V07.21 . em cám ơn anh nhé!

    ReplyDelete
  84. anh ơi, em đã làm bước 2 bước 3 như anh nói, đã dùng được mobipocket này một thời gian dài, nhưng rồi tự nhiên em ko dùng được nữa và nó báo lỗi:
    "Your SD card is not detected, plz post on the 4rum and we will happy to help u"

    khi xem chi tiết lỗi thì nó bảo là ứng dụng sai, em phải làm sao a? em dùng 5610

    ReplyDelete
  85. @anh ơi, em đã làm bước 2 bước 3 như anh nói, đã dùng được mobipocket này một thời gian dài, nhưng rồi tự nhiên em ko dùng được nữa và nó báo lỗi:
    "Your SD card is not detected, plz post on the 4rum and we will happy to help u"

    khi xem chi tiết lỗi thì nó bảo là ứng dụng sai, em phải làm sao a? em dùng 5610
    -> Theo mình hiểu thì thẻ nhớ của bạn bị hỏng hoặc là điện thoại của bạn không nhận thẻ nhớ. Bạn nên check lại nhé.

    ReplyDelete
  86. @giup tui voi.tui cop them truyen prc thi may bao loi.lam the nao tao file mbp kem theo file prc dc
    gui cho tui cach lam voi.tui cam on nhiu
    _> hi bạn. file mbp là file rác tạo ra bởi phần mềm. Bạn không cần care làm gì cho mệt,
    Báo lỗi gì thế.

    ReplyDelete
  87. bạn ơi giúp mình với. mình dùng nokia 2700. tại sao sau khi copy 2 file JAR và Jad vào thẻ nhớ, mở thẻ nhớ trên đt thì hiện luôn biểu tượn Mobipocket mà k ở dạng 2 file. hơn nữa, dù đã chỉnh lại date, time nhưng khi chọn options vẫn báo lối "Invalid certificate because ò phone's date".cám ơn bạn.

    ReplyDelete
  88. bạn ơi link die rùi sao ko down được vậy

    ReplyDelete
  89. @bạn ơi link die rùi sao ko down được vậy : link nào bạn ơi. Vẫn download bình thường mà..

    ReplyDelete
  90. bạn ơi mình cài được mobilereader vào điện thoại rồi nhưng chạy ở trình java. mình chỉ làm bước 2 còn bước 3 mình tìm mãi mà không thấy nhưng cũng chạy được mobipocket reader ở ứng dụng java rùi. mình cóp ebook vào thẻ nhớ rồi nhưng khi mở thì bảo là kiểu file ko hỗ trợ. còn vào ứng dụng của java mở mobipocket reader thì có một số chuyện có sẵn rồi.mình mở thử 1 truyện thì lại ko thoát ra được. hix. làm sao để đọc được ebook trong thẻ nhớ đây. mình cố gắng thử mọi cách mãi mà ko đọc được. làm j ko xong thì mình khó chịu quá. mình ko làm được j ka. huhu. bạn giúp mình với. đt mình là LG GS290. cảm ơn bạn nhiều

    ReplyDelete
  91. bạn ơi khi mình copy ebook vào điện thoại mở ra đọc thì bị lỗi font chữ không đọc được làm sao đây hả bạn

    ReplyDelete
  92. @bạn ơi mình cài được mobilereader vào điện thoại rồi nhưng chạy ở trình java. mình chỉ làm bước 2 còn bước 3 mình tìm mãi mà không thấy nhưng cũng chạy được mobipocket reader ở ứng dụng java rùi. mình cóp ebook vào thẻ nhớ rồi nhưn,.....
    -> bạn không mở trực tiếp nhá. Có nghĩa là không bấm chọn file prc ấy. Mà mở thông qua phần mềm Mobireader.
    @ạn ơi khi mình copy ebook vào điện thoại mở ra đọc thì bị lỗi font chữ không đọc được làm sao đây hả bạn
    -> bạn đọc tiếng chi đó.

    ReplyDelete
  93. bạn Đức Lợi ơi.Mình đang dùng x3 mà mình không biết làm sao để cài phần mềm đọc truyện về điện thoại được.Mình lại không có usb để dowm về điện thoại.Bạn có cách nào để mình có thể dùng điện thoại tải trực tiếp luôn mà không phải qua máy tính không?

    ReplyDelete
  94. @ngọc hà: X3 không có dây usb thì bạn dùng điện thoại có GPRS và 3G để download trực tiếp về điện thoại.

    ReplyDelete
  95. ban oi.Minh tai duoc ve rui,cho truyen vao rui nhung ma no doi mat khau.Minh ko bjet mat khau.Ban co co the giup mik dc ko?

    ReplyDelete
  96. @ngọc hà: không có mật khẩu nào đâu bạn. File RAR mình không đặt mật khẩu. Bạn đã cho truyện vào rồi như vậy có nghĩa là bạn phải chạy được file JAR rồi đúng không? Khi bạn chạy file JAR thì đt của bạn đòi mật khẩu à?

    ReplyDelete
  97. mình xài nokia 5250, mình thử làm giống bạn nói nhưng bước 3 mình làm j k đc, mình mở file JAR thì điện thoại nó bảo cài đặt luôn hà. Cài xong rồi mình vào thử thì nó báo error.

    ReplyDelete
  98. @Aries: Aries là Dương Cưu nhỉ?
    Bạn thử uninstall đi hoặc xóa file JAR đó đi.Sau đó bạn browse đến folder chứa file JAR đó và di chuyển đến file JAR sau đó chọn Option hoặc Tùy chọn tùy vào đt của bạn. (không phải chọn là cài đặt đâu).

    ReplyDelete
  99. em làm bước 3 nhưng bấm vào "luôn cho phép" thì nó lại báo "ko dùng cho ứng dụng này". em xài Nokia 2700c. anh giúp em cái. chứ mỗi lần vào mobipocket là nó lại hỏi. rất phiền

    ReplyDelete
  100. Hôm nay mik mới có thời gian vào mạng được.Trước hết mik rất cảm ơn bạn Đức Lợi đã giúp đỡ mik cài phần mềm đọc truyện.Sau bao ngày mày mò nghịch ngợm linh tinh và thử đủ cách mjk đã cài được rùi.Thank's bạn rất ... rất ... rất nhìu!!!

    ReplyDelete
  101. cài đặt cái này cần dây usb không vậy? em đang dùng 3110c

    ReplyDelete
  102. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  103. em cứ làm cách nào để đưa được cái file JAR vào điện thoại của em là được. Thường phải dùng dây hoặc nếu không thì download trực tiếp trên điện thoại em ạ.

    ReplyDelete
  104. máy mình là nokia x2, lúc đầu vào đọc được sau khi mình cop thêm ebooks vào thì nó lại ko đọc dc, nó báo là your SD card is not detected, please post on the forum, we will happy to help you, bạn nào bít thì giúp mình với

    ReplyDelete
  105. bạn ơi, cho mình hỏi chút. Lúc đầu mình cài Mobi thì nó vẫn đọc bình thường,ti6t1. Nhưng có lần con bạn mình vô ý mở chương trình mobi lên, chưa kịp load chương trình xong mà nó đã nhấn vào nụt điều chỉnh của bàn phím (nhận tùm lum). Sau đó, mobi ko chạy được nữa, mỗi lần vào thì máy báo là "Ứng dụng sai", chi tiết là: array Index out of bounds jva/lang/arrayindexoutofbounds exception. Có cách nào giúp mình không? Mình đã thử reset máy để khôi phục, cũng xóa file đó đi và điều chỉnh lại file khác nhưng kết quả cũng như vậy. Không sử dụng được nữa

    ReplyDelete
  106. Cúm ơn! Cúm ơn! Cúm ơn bạn nhìu lắm!
    Cuối cùng mình cũng đã có thể 'Tuổi Thơ Dữ Dội' mà không cần pải ôm con lap ngày ngày tháng tháng nữa..........
    Cúm ơn pạn nhìu nhé!

    ReplyDelete
  107. Bạn ơi mình cài được phần mền rồi nhưng khi minh mở thì máy báo là "your SD card detected...." mình đã coppy file .prc vào thẻ nhớ rồi. Bạn giúp mình với thanks!

    ReplyDelete
  108. ban oi minh tai ve va cai thanh cong ebook tren dien thoai rui nhung khi doc truyen thi co mot so truyen doc duoc va mot so khong doc duoc hoac co khi luc dau doc duoc va sau thi khong duoc may bao"an unexpected error occurred" thi minh phai giai quyet sao

    ReplyDelete